ใช้ LINE 2 id ในเครื่องเดียว Android อัพเดทวิธีล่าสุด 2023 ไม่ต้องโหลดแอปเพิ่ม

ใช้ LINE 2 id ในเครื่องเดียว Android

แอดมินเชื่อว่ามีผู้อ่านตามใจหลายท่านพกสมาร์ทโฟน 2 เครื่อง เครื่องหนึ่งไว้ทำงาน อีกเครื่องไว้ใช้ส่วนตัว และอาจมีบางท่านที่สะดวกพกสมาร์ทโฟนเครื่องเดียว แต่ก็มีปัญหาว่าอยากใช้ LINE 2 id ในเครื่องเดียว ทำอย่างไร วันนี้แอดมินมีวิธีมาฝากครับ

ใช้ LINE 2 id ในเครื่องเดียว Android อัพเดทวิธีล่าสุด 2023

1. เปิดแอปการตั้งค่า

2. เลือกเมนูแอป

3. ไปที่เมนูแอปโคลน

4. กดปุ่ม ‘สร้าง’

5. ในหน้านี้ (ตามภาพ) ระบบจะแสดงให้ผู้อ่านรู้ว่ามีแอปใดบ้างที่รองรับแอปโคลน ซึ่งผู้อ่านเลือกได้ว่าต้องการจะโคลนแอปใด ซึ่งในบทความนี้แอดมินโคลนแอป LINE และให้กดเลื่อนปุ่มให้เป็นสีฟ้าครับ

6. เมื่อทำการโคลนแอปเสร็จแล้ว ให้ผู้อ่านกลับมาที่หน้าจอจะเป็นแอป LINE ถูกโคลนขึ้นมาแล้ว ซึ่งสังเกตได้ด้วยสัญลักษณ์สีส้มที่มุมล่างซ้ายของแอปครับ

เพียงเท่านี้ผู้อ่านก็สามารถใช้ LINE 2 id ในเครื่องเดียวได้แล้วครับ

สำหรับวิธีที่แอดมินนำมาบอกต่อในครั้งนี้ ทำขึ้นผ่านสมาร์ทโฟน Xiaomi ส่วนผู้อ่านที่ใช้สมาร์ทโฟน Samsung สามารถทำได้ตามขั้นตอนดังต่อไปนี้ครับ

– ไปที่การตั้งค่า > ไปที่คุณสมบัติขั้นสูง > ไปที่ Dual Messenger > ระบบจะแสดงข้อมูลแอปที่มีอยู่แล้วในเครื่องที่สามารถเปิดใช้งาน Dual Messenger ได้ขึ้นมา > กดเปิดใช้งานแอปที่ต้องการ จะแสดงข้อความให้กดติดตั้งแอปสำเนา > หลังจากกดใช้งานและติดตั้งเสร็จสิ้นจะมีแอปสำเนาขึ้นมาไว้ให้ล็อกอินบัญชีที่ 2

สำหรับเทคนิคการใช้ไลน์บนสมาร์ทโฟน ใครสนใจเรียนรู้เทคนิคนิคอื่นๆ แอดมินมีแปะลิงก์ไว้ด้านล่างให้แล้วครับ

– รวมเทคนิคการใช้ไลน์, ป้องกันโดนแฮก, กู้แชทไลน์

CK

CK - นามแฝงจากเรื่องใกล้ตัว คอยแบ่งปันเรื่องไอทีผ่านตัวหนังสือที่จะทำให้คนอ่านเข้าใจง่าย ทั้งข่าว, รีวิวมือถือ หรือจะเป็น How to ก็อยากแชร์ให้ทุกคนได้สัมผัสว่าไม่ใช่เรื่องไกลตัวและไม่ใช่เรื่องยากที่จะเข้าใจ ... ขอให้มีความสุขกับทุกบทความบนเว็บไซต์ 'ตามใจด็อทคอม' - www.tarmjai.com ครับ ^^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *