เฟสโดนแฮก 2021 ใครใช้ Android ถ้าไม่อยากเจอกับตัว มีวิธีดังนี้

เฟสโดนแฮก

ผู้อ่านหลายท่านที่ใช้ Facebook และกำลังอ่านบทความนี้อาจมีประสบการณ์ “เฟสโดนแฮก” มาบ้าง บางคนอาจเคยถูกแฮกแล้วถูกปลอมเป็นเจ้าของเฟสไปหลอกเพื่อนคนอื่นเพื่อยืมเงิน ไม่ว่าจะเหตุการณ์ตัวอย่างที่ผมบอกเล่า หรืออีกหลายเหตุการณ์ที่เกิดจากการโดนแฮก เราสามารถป้องกันตั้งแต่ต้นได้ครับ สำหรับผู้อ่านที่ใช้สมาร์ทโฟน Android ขอใช้เวลานิดหน่อย ทำตามวิธีดังต่อไปนี้ ใครก็แฮกเราไม่ได้ !

เฟสโดนแฮก 2021 ใครใช้ Android ป้องกันได้ด้วยวิธีดังต่อไปนี้ 

  1. เปิดเฟสส่วนตัวขึ้นมา และกดที่รูปขีดสามขีด

2. เลือกเมนู “การตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว”

3. เลือกที่การตั้งค่า

4. เลือกเมนู “รหัสผ่านและการรักษาความปลอดภัย”

5. เลือกที่ “ใช้การยืนยันตัวตนแบบสองชั้น”

6. เลือกที่ “ข้อความ SMS (SMS)”

7. กรอกเบอร์โทรศัพท์มือถือของเรา และกดยืนยัน

8. จากนั้นระบบของ Facebook จะส่งตัวเลข 6 หลัก ไปที่กล่องข้อความของโทรศัพท์มือถือของเรา ให้เรานำตัวเลข 6 หลักนี้ ไปกรอกใน Facebook จากนั้นกดดำเนินการ

เสร็จสิ้นขั้นตอนทั้งหมดนี้ เวลาเราออกจาก Facebook การจะล็อคอินกลับเข้ามาใช้งานอีกครั้ง นอกจากกรอกอีเมล, รหัสผ่านแล้ว Facebook จะเพิ่มขั้นตอนการยืนยันตัวตนชั้นที่ 2 ด้วยการส่งตัวเลข 6 หลัก ไปที่กล่องข้อความของโทรศัพท์มือถือของเรา และให้เรานำตัวเลขดังกล่าวไปกรอกตามที่ Facebook บอกให้กรอก หลังจากนั้นถึงจะเข้าใช้งานได้

วิธีนี้ดียังไง

หากจะมีใครสักคนจะแฮกเฟสเรา แม้จะเดารหัสผ่านชั้นแรกได้ แต่ชั้นที่สองจะต้องมีเลขรหัสอีก 6 หลักที่ส่งมายังโทรศัพท์มือถือของเราก่อน

ผมแนะนำว่าหากท่านผู้อ่านพบว่าจู่ๆ มีเลขรหัส 6 หลักส่งมา โดยที่เราไม่ได้ทำการใดๆ กับ Facebook ให้มั่นใจได้เลยว่ากำลังมีคนแอบแฮกเฟส ให้รีบดำเนินการเปลี่ยนรหัสผ่านในทันที

ขอให้ทุกท่านมีความสุขกับการอ่านบทความของ tarmjai.com ครับ ^^

CK

CK - นามแฝงจากเรื่องใกล้ตัว คอยแบ่งปันเรื่องไอทีผ่านตัวหนังสือที่จะทำให้คนอ่านเข้าใจง่าย ทั้งข่าว, รีวิวมือถือ หรือจะเป็น How to ก็อยากแชร์ให้ทุกคนได้สัมผัสว่าไม่ใช่เรื่องไกลตัวและไม่ใช่เรื่องยากที่จะเข้าใจ ... ขอให้มีความสุขกับทุกบทความบนเว็บไซต์ 'ตามใจด็อทคอม' - www.tarmjai.com ครับ ^^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *