หรือ ? iOS 14 จะมี PencilKit แปลงลายมือให้เป็นตัวพิมพ์

ใครใช้ Samsung Galaxy Note 10 Series น่าจะเคยใช้ฟีเจอร์แปลงลายมือให้เป็นตัวพิมพ์ในแอพ Samsung Note มาก่อนแล้ว ซึ่งความสามารถที่คล้ายกันนี้อาจเป็นคุณสมบัติใหม่ใน iOS 14 ภายใต้ชื่อฟีเจอร์ว่า PencilKit

iOS 14

เว็บไซต์ Apple Insider อ้างอิงรายงานจากเว็บไซต์ MacRumors เปิดเผยว่า iOS 14 จะมาพร้อมฟีเจอร์ PencilKit รองรับการใช้งานบน iPad สามารถแปลงลายมือให้กลายเป็นตัวพิมพ์ได้ รองรับการใช้ร่วมกับแอพ Messages, Reminders, Calendar, Mail เป็นต้น และยังมีความเป็นไปได้ที่ Apple จะให้นักพัฒนาเข้าถึง API ของ PencilKit ด้วย ซึ่งไม่ได้มีการระบุว่าจะใช้ได้กับ iPad Pro หรือ iPad รุ่นใดบ้าง

นอกจากนี้ iOS 14 จะมีคุณสมบัติเพิ่มเติมอื่นๆ อย่าง Magic Fill ใช้ Apple Pencil วาดรูปทรงใดๆ ก็ตาม ระบบ iOS 14 จะเติมสีลงไปให้

ทั้งนี้คาดว่า iOS 14 Beta จะเปิดตัวเดือนมิถุนายน ในงาน WWDC 2020 แต่รอบนี้ต้องลุ้นว่าจะมีการจัดงานเหมือนเช่นทุกปีหรือไม่ เนื่องจากสถานการณ์เชื้อไวรัส COVID-19

CK

CK - นามแฝงจากเรื่องใกล้ตัว คอยแบ่งปันเรื่องไอทีผ่านตัวหนังสือที่จะทำให้คนอ่านเข้าใจง่าย ทั้งข่าว, รีวิวมือถือ หรือจะเป็น How to ก็อยากแชร์ให้ทุกคนได้สัมผัสว่าไม่ใช่เรื่องไกลตัวและไม่ใช่เรื่องยากที่จะเข้าใจ ... ขอให้มีความสุขกับทุกบทความบนเว็บไซต์ 'ตามใจด็อทคอม' - www.tarmjai.com ครับ ^^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *