สรุปสเปค Xiaomi 13 Pro และ Xiaomi 13 อย่างเป็นทางการ เตรียมเปิดตัวในไทยเร็วๆ นี้

สรุปสเปค Xiaomi 13 Pro

สรุปสเปค Xiaomi 13 Pro และ Xiaomi 13 รุ่นวางจำหน่ายทั่วโลก และในเร็วๆ นี้สองสมาร์ทโฟนระดับเรือธงของปี 2023 จาก Xiaomi ก็เตรียมจะเปิดตัวในไทยเร็วๆ นี้เช่นกัน

สรุปสเปค Xiaomi 13 Pro และ Xiaomi 13

การถ่ายภาพระดับปรมาจารย์ด้วยระบบกล้องที่ร่วมออกแบบโดย Leica

ในทุกมิติของระบบกล้องของ Xiaomi 13 และ Xiaomi 13 Pro ตั้งแต่ฮาร์ดแวร์และคุณภาพของภาพไปจนถึงการออกแบบ UI/UX ได้ถูกสร้างขึ้นโดยความร่วมมือกับ Leica เพื่อมอบประสบการณ์การถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟนระดับมืออาชีพ สมาร์ทโฟนทั้งสองมาพร้อมกับกล้องสามตัวพร้อมเลนส์ออปติคัลจาก Leica

ระบบกล้อง Leica Vario-Summicron 1:19-2.2/14-75 ASPH ใน Xiaomi 13 Pro ครอบคลุมทางยาวโฟกัสตั้งแต่ 14 มม. ถึง 75 มม. โดยประกอบไปด้วยกล้องเลนส์ไวด์ 23 มม. พร้อมเซ็นเซอร์ IMX989 ขนาดใหญ่พิเศษ 1 นิ้ว กล้องเทเลโฟโต้ลอยตัว 75 มม. และเลนส์อัลตร้าไวด์ 14 มม. เซ็นเซอร์ IMX989 ที่ถูกใช้ครั้งแรกใน Xiaomi 12S Ultra เป็นเซ็นเซอร์ที่ใหญ่ที่สุดที่เคยมีมาในสมาร์ทโฟน ด้วยช่วงไดนามิกที่สูงทำให้สามารถเก็บแสงได้อย่างยอดเยี่ยมและยังตอบสนองรวดเร็ว เซ็นเซอร์ขนาดใหญ่นี้ทำให้ได้ภาพที่มีสีสันพร้อมคอนทราสต์ที่แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดและเก็บทุกรายละเอียดของทุกพื้นผิวได้อย่างไม่มีที่ติ นอกจากนี้การใช้เทคโนโลยีการโฟกัสภาพในระดับ DSLR ทำให้เลนส์เทเลโฟโต้ขนาด 75 มม. นั้นใช้ประโยชน์จากการออกแบบเลนส์แบบลอยตัว (a floating lens design) เพื่อให้ได้ช่วงโฟกัสตั้งแต่ 10 ซม. ถึงระยะอินฟินิตี้ ซึ่งสมบูรณ์แบบสำหรับการจัดเฟรมภาพบุคคลที่สวยงามและภาพถ่ายระยะใกล้อันยอดเยี่ยม

ในขณะเดียวกัน Xiaomi 13 มาพร้อมช่วงซูมออปติคอล 0.6x ถึง 3.2x และยังมีเลนส์เทเลโฟโต้ 75 มม. ซึ่ง Xiaomi 13 และ Xiaomi 13 Pro มีตัวเลือกการตั้งค่ากล้องที่มีรายละเอียดมากมายเพื่อสร้างความประทับใจให้กับทั้งช่างภาพมือสมัครเล่นและช่างภาพมืออาชีพ ระบบเลนส์หลักซึ่งเป็นคุณสมบัติของซอฟต์แวร์มอบทางยาวโฟกัสและระยะชัดลึกที่ยอดเยี่ยมสำหรับการถ่ายภาพบุคคลที่สมบูรณ์แบบ ผู้ใช้ยังสามารถเลือกสไตล์การถ่ายภาพที่แตกต่างกันได้ 2 แบบ ได้แก่ Leica Authentic Look และ Leica Vibrant Look โดยจะมอบความงดงามของภาพที่ยอดเยี่ยมไว้ด้วยความแม่นยำและมีความอิ่มตัวของสีในระดับที่เหมาะสม นอกจากนี้สมาร์ทโฟนนี้ยังนำ UI ที่น่าสนใจและใช้งานง่ายมาพร้อมกับฟีเจอร์สนุกๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ลายน้ำของ Leica เสียงชัตเตอร์คลาสสิกของ Leica และฟิลเตอร์ของ Leica เพิ่มเข้ามาอีกด้วย

Xiaomi 13 Pro และ Xiaomi 13 มาพร้อม Xiaomi Imaging Engine ทำให้มีความสามารถในการถ่ายภาพที่แข็งแกร่งที่สุดในบรรดาสมาร์ทโฟนเรือธงทั้งหมดของเสียวหมี่ ไม่เพียงแค่เพิ่มความเร็วในการถ่ายภาพเท่านั้น แต่ยังสามารถโฟกัสวัตถุที่กำลังเคลื่อนไหวได้โดยอัตโนมัติด้วย Xiaomi ProFocus อีกด้วย

สมาร์ทโฟนทั้งสองรุ่นให้คุณสามารถปรับพารามิเตอร์การถ่ายภาพได้ด้วยตนเองในโหมดโปร ในขณะที่ Xiaomi 13 Pro รองรับกล้อง RAW DNG 10 บิต (10-Bit RAW DNG) และโปรไฟล์สี (Color Profiles) ที่สร้างโดย Adobe เพื่อรองรับ Adobe Photoshop และ Adobe Lightroom

Xiaomi 13 และ Xiaomi 13 Pro ยังเก่งในด้านการถ่ายวิดีโออีกด้วย โดยมาพร้อมเครื่องมือที่ยอดเยี่ยมสำหรับนักถ่ายวิดีโอระดับมืออาชีพ อุปกรณ์ทั้งสองช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้ “Create in Dolby Vision®” เพื่อสีสันที่สวยสดสมจริง, คอนทราสต์ที่คมชัด และรายละเอียดที่สมบูรณ์ ถ่ายวิดีโอ 4K Ultra Night และนำเสนอระบบป้องกันภาพสั่นไหวด้วย HyperOIS สำหรับการจับภาพวิดีโอคุณภาพเยี่ยม

ความเร็วผสานเข้ากับประสิทธิภาพอันน่าทึ่งด้วย Snapdragon 8 Gen 2 และ Xiaomi Surge

ทั้ง Xiaomi 13 และ Xiaomi 13 Pro ขับเคลื่อนโดยชิปเซ็ตชั้นนำ Snapdragon 8 Gen 2 พร้อมการประมวลผลกราฟิกที่ได้รับการปรับปรุงผ่านประสิทธิภาพของ GPU และการปรับปรุงประสิทธิภาพพลังงานที่ดีขึ้น 42% และ 49% ตามลำดับ เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า ในขณะที่ประสิทธิภาพและพลังงานของ CPU ประสิทธิภาพดีขึ้น 37% และ 47% ตามลำดับ1เช่นกัน ประสิทธิภาพที่ทรงพลังนี้การันตีความสามารถในการจัดการกับงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การถ่ายภาพ, AI แบบเรียลไทม์ และการเล่นเกม ช่วยให้ผู้ใช้สามารถปรับใช้ได้ทั้งได้อย่างมั่นใจ

อุปกรณ์นี้ยังรองรับ Wi-Fi 7 พร้อมระบบเชื่อมต่อมือถือ Qualcomm FastConnect 7800 Xiaomi 13 Pro มาพร้อมเทคโนโลยี Multi-Link High Band Simultaneous (HBS) ช่วยให้สามารถเชื่อมต่อ 5GHz และ/หรือ 6GHz ได้หลายรูปแบบพร้อมกัน และสามารถรองรับความเร็วสูงสุดได้ถึง 5.8Gbps ทั้งยังลดทอนความล่าช้าและเพิ่มประสิทธิภาพของเครือข่ายที่ดีขึ้น2 ในขณะที่ Xiaomi 13 มาพร้อม เทคโนโลยี Dual Band Simultaneous (DBS) Multi-Link และสามารถรองรับความเร็วสูงสุดได้ถึง 3.6Gbps

Xiaomi 13 และ Xiaomi 13 Pro มาพร้อมกับระบบการจัดการแบตเตอรี่ Xiaomi Surge ซึ่งใช้ชิปการชาร์จ Surge ที่พัฒนาขึ้นเองของเสียวหมี่เพื่ออายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้นและประสบการณ์ที่ดีขึ้นอีกระดับ Xiaomi 13 มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 4,500mAh ที่มีความหนาแน่นของพลังงานสูงที่สุดภายใต้กำลังไฟเดียวกันทำให้คุณสามารถใช้งานได้ตลอดวัน นอกจากนี้ยังรองรับเทอร์โบชาร์จแบบมีสาย 67W และเทอร์โบชาร์จไร้สาย 50W ในขณะเดียวที่ Xiaomi 13 Pro ใช้แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 4,820mAh พร้อมระบบ HyperCharge 120W ซึ่งสามารถชาร์จเต็ม 100% ได้ในเวลาเพียง 19 นาที เท่านั้น

สมาร์ทโฟนเรือธงที่มาพร้อมดีไซน์มินิมอลสุดพรีเมียมและจอแสดงผลที่ดีที่สุดในรุ่น

ทั้ง Xiaomi 13 และ Xiaomi 13 Pro ได้รับการออกแบบใหม่ให้มีความเรียบง่ายโดยเน้นความสามารถทางเทคโนโลยีอันทรงพลัง

Xiaomi 13 มีสีสุดคลาสสิกและดึงดูดใจให้เลือก ได้แก่ Black, White และ Flora Green มาพร้อมดีไซน์จอแบบ flat ที่มีสไตล์พร้อมขอบแบน และดีไซน์ด้านหลังโค้งแบบ 2.5 มิติ Xiaomi 13 นั้นถูกออกแบบมาเพื่อเพิ่มสัมผัสที่กระชับมือและน่าประทับใจ โดยมาพร้อมอัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่อง 93.3% และขอบจอบางเฉียบเพียง 1.61 มม.4 จึงมอบประสบการณ์การรับชมที่สมจริงไม่เป็นรองใครสำหรับอุปกรณ์ในขนาดเท่านี้ Xiaomi 13 มาพร้อมหน้าจอแสดงผล AMOLED FHD+ ขนาด 6.36 นิ้ว และใช้วัสดุ E6 AMOLED แบบใหม่เพื่อให้ภาพที่สว่างและสีที่แม่นยำยิ่งขึ้นด้วยการใช้พลังงานที่น้อยลง

Xiaomi 13 Pro ได้รับการออกแบบตัวเครื่องด้วยเซรามิกโค้งมน 3 มิติเพื่อให้ดูสม่ำเสมอตลอดทั้งอุปกรณ์ไปจนถึงตัวกล้อง Xiaomi 13 Pro มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ Ceramic Black และ Ceramic White ให้ความรู้สึกดีเยี่ยมเมื่อใช้งาน ตัวอุปกรณ์มาพร้อมหน้าจอแสดงผล 120Hz WQHD+ AMOLED ขนาดใหญ่ 6.73 นิ้ว และด้วยการใช้วัสดุ E6 แบบเดียวกัน ทำให้ตัวอุปกรณ์สามารถให้ความสว่างเต็มหน้าจอ 1,200 nits และให้ความสว่างสูงสุด 1,900 nits รวมทั้งยังสามารถแสดงสีที่แม่นยำด้วย TrueColor ด้วย Dolby Vision®, HDR10+, HDR10, HLG รวมถึง Dolby Atmos® ได้อีกด้วย ทำให้คุณได้ดื่มด่ำไปกับประสบการณ์ภาพและเสียงได้อย่างเต็มที่

นอกจากนี้ สมาร์ทโฟนทั้งสองรุ่นมาพร้อมการป้องกันฝุ่นและน้ำระดับ IP685 เพื่อการป้องกันที่ดีที่สุดและให้คุณใช้งานได้อย่างไร้กังวล

CK

CK - นามแฝงจากเรื่องใกล้ตัว คอยแบ่งปันเรื่องไอทีผ่านตัวหนังสือที่จะทำให้คนอ่านเข้าใจง่าย ทั้งข่าว, รีวิวมือถือ หรือจะเป็น How to ก็อยากแชร์ให้ทุกคนได้สัมผัสว่าไม่ใช่เรื่องไกลตัวและไม่ใช่เรื่องยากที่จะเข้าใจ ... ขอให้มีความสุขกับทุกบทความบนเว็บไซต์ 'ตามใจด็อทคอม' - www.tarmjai.com ครับ ^^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *