ซ่อนแชทไลน์ ไม่ให้เด้ง อัพเดทล่าสุด สำหรับ iOS และ Android

ซ่อนแชทไลน์ ไม่ให้เด้ง

ข้อความ, รูปภาพ, วิดีโอในแชทไลน์ ล้วนมีความสำคัญกับผู้อ่านทุกท่าน แต่ก็อาจจะมีบางแชทที่้แอดมินเองหรือผู้อ่านบางท่านอยากจะซ่อนเอาไว้ เพราะไม่รู้ว่าวันดีคืนดีคนที่บ้าน คนใกล้ตัวจะแอบหยิบโทรศัพท์มือถือไปเช็คโดยที่ไม่รู้ตัว ดังนั้นเทคนิคที่อัพเดทล่าสุดในครั้งนี้ “ ซ่อนแชทไลน์ ไม่ให้เด้ง ” ใครใช้ iOS และ Android ต้องไม่พลาด

ซ่อนแชทไลน์ ไม่ให้เด้ง อัพเดทล่าสุด วิธีทำดังนี้

1. ไปไลน์ขึ้นมา แล้วให้ผู้อ่านเลือกรายชื่อเพื่อนหรือคนรู้จักที่ได้มีการพูดคุย ส่งข้อความ, รูปภาพ, วิดีโอ

2. เมื่อผู้อ่านเลือกแล้วว่าต้องการ “ซ่อนแชท” ของเพื่อนหรือคนที่รู้จักรายใด สำหรับคนใช้ไอโฟนให้แตะแล้วเลื่อนแชทที่ต้องการซ่อนไปทางด้านซ้าย จากนั้นจะมีข้อความแสดงขึ้นมาว่า ซ่อน (Hide) หรือ ลบ (Delete) ในที่นี้ให้ผู้อ่านกด “ซ่อน” เพียงเท่านี้ห้องแชทที่ผู้อ่านได้มีการพูดคุยก็จะถูกซ่อนไปเป็นที่เรียบร้อย

สำหรับผู้อ่านท่านใดที่ใช้โทรศัพท์มือถือ Android อาทิ Samsung, Huawei, OPPO, vivo, OnePlus, realme, Xiaomi ให้ไปที่หน้ารวมแชท แล้วเลือกรายชื่อเพื่อนหรือคนรู้จัก จากนั้นให้แตะค้างแชทที่ต้องการซ่อน แล้วจะมีเมนูแสดงขึ้นมา ให้ผู้อ่านแตะเลือกที่คำว่า “ซ่อนจากรายชื่อเพื่อน” และแตะเลือกที่คำว่า “ซ่อน” อีกหนึ่งครั้ง เพียงเท่านี้ห้องแชทที่ผู้อ่านได้มีการสนทนา ส่งรูป ส่งวิดีโอ ก็หายไปแล้ว

ทีนี้ผู้อ่านคงจะมีคำถามขึ้นมาว่า แล้วจะดึงแชทของเพื่อนหรือคนรู้จักที่ซ่อนไว้กลับมาได้หรือไม่ คำตอบ คือ “ได้” ซึ่งวิธีการแอดมินบอกให้แบบเบ็ดเสร็จไว้ในคอนเทนต์นี้เลย 

– ให้ผู้อ่านทั้งใช้ไลน์บนไอโฟน หรือ Android เปิดหน้าแรกของไลน์ขึ้น แล้วแตะเลือกที่เมนูการตั้งค่า (รูปฟันเฟือง) ที่มุมบนขวา 

– ในหน้าถัดมาให้แตะเลือกเมนู “เพื่อน” 

– แตะเลือกเมนู “บัญชีที่ซ่อน”

– หลังจากนั้นให้ผู้อ่านแตะที่ปุ่มแก้ไขข้างหลังรายชื่อเพื่อนหรือคนรู้จักที่ได้ทำการซ่อนไว้ และจะมีเมนูเด้งขึ้นมา ให้ผู้อ่านแตะที่คำว่า “เลิกซ่อน” เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย 

ซ่อนแชทไลน์ ไม่ให้เด้ง

*** สิ่งที่ควรรู้เพิ่มเติมของการซ่อนแชท 

– การซ่อนแชทจะทำได้เฉพาะแชทที่ผู้อ่านคุยกับเพื่อนหรือคนรู้จักแบบตัวต่อตัวเท่านั้น 

– ไม่สามารถซ่อนแชทที่เป็นไลน์กลุ่มได้ 

– ซ่อนแชทแล้ว ข้อความ, รูปภาพ, วิดีโอ ไม่หาย !! 

สำหรับเทคนิคที่แอดมินนำมาแนะนำในครั้งนี้ ผู้อ่านทุกท่านเมื่ออ่านแล้วสามารภนำทดลองทำได้ตัวเอง ส่วนท่านใดที่อยากเรียนรู้เทคนิคเพิ่มเติมของไลน์ สามารถแตะเข้าไปอ่านคอนเทนต์ของเว็บตามใจ tarmjai.com ได้ >> ที่นี่ <<


อ่านบทความของเว็บตามใจ tarmjai.com จบแล้ว ผู้อ่านสามารถเก็บโค้ดส่วนลด, โค้ดส่งฟรี, โค้ดรับเงินคืน Shopee ได้ >> ที่นี่ <<

CK

CK - นามแฝงจากเรื่องใกล้ตัว คอยแบ่งปันเรื่องไอทีผ่านตัวหนังสือที่จะทำให้คนอ่านเข้าใจง่าย ทั้งข่าว, รีวิวมือถือ หรือจะเป็น How to ก็อยากแชร์ให้ทุกคนได้สัมผัสว่าไม่ใช่เรื่องไกลตัวและไม่ใช่เรื่องยากที่จะเข้าใจ ... ขอให้มีความสุขกับทุกบทความบนเว็บไซต์ 'ตามใจด็อทคอม' - www.tarmjai.com ครับ ^^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *